Trị “tận gốc” lỗi màn hình laptop Toshiba bị sọc với cách làm vô cùng đơn giản

Sau một thời gian sử dụng, vào một lúc nào đó màn hình laptop Toshiba của bạn xuất hiện các sọc dọc hoặc sọc ngang hay vệt trắng thẳng cắt ngang, dọc màn hình. Đây là lỗi màn hình laptop Toshiba bị sọc mà nguyên nhân đến từ nhiều yếu tố khác nhau.

Vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục nó như thế nào? Hãy cùng Thay Màn Hình Laptop tìm hiểu nguyên nhân và cách trị “tận gốc” lỗi màn hình laptop Toshiba bị sọc nhé!

cach-tri-tan-goc-loi-man-hinh-laptop-toshiba-bi-socCách trị tận gốc lỗi màn hình laptop Toshiba bị sọc

Nguyên nhân khiến màn hình laptop Toshiba bị sọc

Laptop Toshiba là một trong những dòng laptop được sử dụng khá phổ biến, trong quá trình sử dụng người dùng thường gặp phải tình trạng màn hình laptop Toshiba bị sọc khiến cho việc sử dụng gặp khó khăn. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới màn hình laptop Toshiba bị sọc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

  • Màn hình laptop Toshiba của bạn xuất hiện nhiều đường sọc nguyên nhân có thể do máy đã bị đứt mạch in dẫn tới các mạch không đồng nhất.
  • IC điều khiển bị hỏng là một trong những nguyên nhân khiến cho màn hình laptop Toshiba bị sọc, bởi vì thông thường IC được sử dụng để điều khiển những hoạt động trên máy tính.
  • Tuổi thọ của màn hình laptop thường từ 2- 3 năm nếu trong quá trình sử dụng lâu dài không được thay mới sẽ khiến cho màn hình laptop Toshiba bị sọc.
  • Ngoài ra có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới màn hình laptop Toshiba bị sọc, lỗi có thể liên quan đến phần cứng, chính vì thế mà bạn nên mang laptop tới trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và thay mới.

Cách khắc phục lỗi màn hình laptop Toshiba bị sọc

Trường hợp bẹ cáp bị gãy nên mang laptop đến trung tâm sửa laptop chuyên nghiệp để thay bẹ cáp khác mới.

Trường hợp đứt mạch ở ngay sau IC Drive thì việc nối mạch cũng vô cùng phức tạp bởi đường mạch rất mảnh.

  • Trường hợp hư hỏng tạo ra nhiều đường sọc, màn hình laptop có thể có nhiều hơn 2 đường sọc cùng một lúc hoặc thậm chí là cả một vệt sọc rộng trong trường hợp chip điều khiển bị lỗi, hoặc bong nhiều đường mạch gần nhau. Việc sửa chữa lỗi này cũng sẽ phức tạp hơn với trường hợp bị 1 đường sọc.
  • Trường hợp lỗi màn hình vật lí do va chạm, laptop bị vào nước khiến màn hình bị hỏng thì bắt buộc phải thay màn hình mới.

Việc xác định được nguyên nhân gây nên lỗi màn hình laptop Toshiba bị sọc là do đâu sẽ giúp cho việc sửa chữa và khắc phục lỗi được chính xác, ít tốn kém và nhanh hơn.

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình laptop Toshiba bị sọc. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn!

Thông tin Cửa Hàng Thay Màn Hình Laptop

  • Hotline: 0988.86.9933
  • Website: https://thaymanhinhlaptop.vn/
  • Địa Chỉ: 3 Ngõ 131 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa : 8h00 – 22h00 Hàng ngày – ( Làm cả Thứ 7 & CN)